Phân biệt màn hình full HD, QHD, 2k và 4k như thế nào



Công nghệ đang thay đổi ngày 1 chóng mặt ,  có quá nhiều sản phẩm thông minh được ra đời trong thời gian gần đây. Trong đó màn hình là một trong những bộ phận được nâng cấp với độ phân giải ngày càng cao. Hãy cùng sửa laptop tìm hiểu về một số độ phân giải màn hình ngay sau đây.
Độ phân giải HD
HD chính là viết tắt từ hai chữ tiếng anh High Definition có nghĩa - độ nét cao. Màn hình HD có độ phân giải 1280 x 720 pixel.
Màn hình Full HD là gì ?
Màn hình laptop Full HD là bước tiến đáng kể sau màn hình HD. Nó đo được ở độ phân giải 1920 x 1280 pixel.  Đương nhiên độ phân giải càng cao sẽ cho hình ảnh càng sắc nét.  Màn hình full HD được ứng dụng trên rất nhiều dòng laptop và đang trở thành xu hướng.
màn hình full hd
Màn hình QHD
QHD – Quad HD có nghĩa là gấp 4 lần HD. Màn hình QHD có độ phân giải lên tới 2560 x 1440 pixel. Nói về độ nét thì nó hơn hẳn so với full HD. Tuy nhiên lượng pin sử dụng để vận hành màn hình QHD cũng sẽ cao hơn.
Màn hình 2K, 4K
Công nghệ 2K hay 4K ra đời chính từ độ phân giải ám chỉ lớn hơn 2000 hay 4000. Hai loại màn hình này cho hình ảnh siêu nét. Cũng như đã đề cập ở trên, độ phân giải càng cao thì lượng năng lượng cung cấp cho nó càng lớn. Bởi vậy mà sở hữu màn hình laptop 2K hay màn hình 4K đồng nghĩa với việc bạn sẽ chấp nhận thời lượng sử dụng pin ngắn đi.
màn hình laptop 4k
Thông thường những người lựa chọn các dòng laptop 2K hay 4K chủ yếu làm trong lĩnh vực nhiếp ảnh, đồ họa…những lĩnh vực mà chất lượng ảnh quyết định rất lớn đển sản phẩm mà họ làm ra. Một chiếc laptop có độ phân giải siêu cao sẽ giúp tạo cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia sáng tạo những hình ảnh rõ ràng sắc nét nhất có thể.
Vừa rồi sửa laptop Việt Á đã giúp bạn tìm hiểu về một số chất lượng màn hình phổ biến nhất hiện nay. Ngày nay thì mức giá của những loại màn hình chất lượng siêu cao như 4K vẫn còn hơi cao, bởi vậy tùy theo mục đích sử dụng cũng như ngân sách có thể chi trả để có thể lựa chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts