Phát hiện lỗi bàn phím Laptop với phần mềm KeyboardTest

Bàn phím Laptop là thiết bị chính giúp người dùng giao tiếp và điều khiển hệ thống máy tính. Tùy từng loại máy tính mà bàn phím được thiết kế ngôn ngữ, kiểu dáng và các phím chức năng khác. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng bàn phím Laptop có thể gặp rắc rối. Chính vì thế, việc sử dụng phần mềm tiện ích để kiểm tra vấn đề trên là cần thiết.
Tuy nhiên, không phải người dùng Laptop nào cũng biết đến phần mềm rất tiện dụng KeyboardTest này. Chức năng chính của chúng là giúp các bạn kiểm tra bàn phím một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Bạn có thể phát hiện ra các phím bị lỗi và tìm hướng khắc phục.
Một số người dùng máy tính không biết đến phần mềm KeyboardTest, nên khi bàn phím hỏng thì không biết cách kiểm tra. Một số cơ sở sửa Laptop không uy tín, lợi dụng lòng tin của khách hàng đã thuyết phục khách hàng thay bàn phím Laptop nhằm mục đích thu lợi nhuận trong khi đó bạn hoàn toàn có thể thay 1- 2 phím cơ bản.
Hướng dẫn kiểm tra bàn phím máy tính bằng phần mềm KeyboardTest
Bước 1
Dowload và cài đặt phần mềm KeyboardTest vào hệ thống thông thường như bạn cài đặt các phần mềm thông dụng khác.
Bước 2
Sau khi cài đặt thành công màn hình giao diện thể hiện dưới dạng bàn phím đầy đủ và bạn tiến hành cài đặt ( màn hình giao diện đầy đủ như hình minh họa )

Bước 3
Tại mục Settings bạn lựa chọn kiểu bàn phím phù hợp với bàn phím Laptop để kiểm tra các phím một cách toàn diện.
Bước 4
Sau khi đã hoàn thành ba bước trên, bạn có thể tiến hành kiểm tra bàn phím một cách dễ dàng bằng cách nhấn vào từng nút trên bàn phím và thả ra. Trường hợp bạn nhấn phím tương ứng trên chương trình tô bằng khung lưới màu xanh thì phím đó hoàn toàn bình thường, trường hợp ấn một phím mà nhiều phím tô xanh thì phím đó đã bị chập chờn. Bạn tiếp tục kiểm tra với các phím còn lại tương tự như vậy.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chức năng của các phím phía dưới giao diện như
-          Exit : Thoát chương trình
-          About : Thông tin cơ bản về chương trình
-          Clear : Xóa các thông tin kiểm tra trước đó.
-          Mouse Drifft, Mouse Move : Kiểm tra con trỏ chuột
-          Test Leds : kiểm tra các phím Mum Lock, Caps Lock và Scroll Lock
Chắc hẳn, với những thông tin đầy đủ ở trên bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra bàn phím Laptop tại nhà một cách nhanh nhất để phát hiện xem lỗi toàn bộ chức năng bàn phím hay chỉ lỗi một hai phím thông thường. Trong trường hợp này, phần mềm chỉ có chức năng giúp bạn phát hiện lỗi và nhiệm vụ của bạn là phải mang máy tính đến cơ sở sửa laptop uy tín để nhanh chóng khắc phục lỗi. Lưu ý, khách hàng không tự ý cạy hoặc thay bàn phím Laptop khi không có kỹ năng hoặc sự hiểu biết đầy đủ về lĩnh vực này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts