Bạn đã biết cách chọn mua ổ cứng laptop gắn ngoài chưa ?

Ổ cứng laptop là bộ phận lưu trữ của máy tính chính vì thế nó rất quan trọng đối với người sử dụng. Tuy nhiên do nhu cầu sử dụng khác nhau 1 số người dùng yêu cầu dung lượng ổ cứng cao hơn dung lượng mà nhà sản xuất đưa ra, chính vì thế ổ cứng gắn ngoài được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu cho 1 số người dùng đặc biệt đó. Sửa laptop uy tín Việt Á sẽ giới thiệu cho bạn các thủ thuật chọn mua ổ cứng laptop gắn ngoài chất lượng nhất.

Phân loại ổ cứng gắn ngoài

Ổ cứng laptop gắn ngoài được phân làm hai loại chính:

-Loại 3,5 inch: Loại này cần phải có dây cắm nguồn riêng và dây kết nối USB để truyền tải dữ liệu.

-Loại thứ hai có kích thước 2,5 hoặc 1,8 inch: Loại này chỉ sử dụng một dây kết nối USB để vừa truyền tải dữ liệu vừa cung cấp nguồn cho ổ cứng laptop. Nếu bạn cần phải lưu trữ một khối lượng dữ liệu lớn thì nên chọn mua loại thứ nhất 3,5 inch vì nó có dung lượng lớn hơn.





Lựa chọn hãng sản xuất

Hiện nay có nhiều hãng ổ cứng laptop khác nhau như Toshiba, Western Digital, Samsung, Transcend, Apacer, Adata, Seagate…Nhưng hai hãng uy tín được người sử dụng đánh giá cao về chất lượng là Western Digital và Seagate.

Về chính sách bảo hành: ổ cứng gắn ngoài Segate có thời gian bảo hành lâu nhất là 5 năm. Các hãng còn lại đều bảo hành 36 tháng.

Dung lượng lưu trữ

Người sử dụng cần căn cứ vào nhu cầu dùng của mình để mua ổ cứng laptop gắn ngoài với dung lượng phù hợp. Đối với những người làm việc văn phòng, chọn ổ cứng có dung lượng 160GB là phù hợp cho nhu cầu lưu trữ. Còn với những người làm các công việc cần khả năng lưu trữ cao hơn thì nên mua các loại có dung lượng lớn hơn.

Tốc độ vòng quay ổ đĩa

Hiện nay, các hãng sản xuất ổ cứng laptop tập trung phát triển chuẩn giao tiếp của ổ đĩa với bo mạch chủ. Vì thế, người dùng chỉ nhìn thấy các thông số 5.400rpm, 7.200rpm hay 10.000 rpm (vòng quay/phút), do tốc độ vòng quay của ổ đĩa cao cũng không hoàn toàn tạo ra tốc độ làm việc nhanh hơn.

Cụ thể, tốc độ 5.400rpm chưa đủ nhanh để làm việc với giao diện USB 2.0 và FireWire 400/800, thay vào đó nên chọn lựa những loại ổ có tốc độ 7.200rpm hay 10.000rpm.

Chú ý đến kiểu kết nối

Các ổ cứng laptop gắn ngoài thường sử dụng cổng USB 2.0 để kết nối vì nó tương thích với nhiều thiết bị. Ít sử dụng nhưng có tốc độ nhanh hơn là FireWire, cung cấp các tốc độ truyền tải dữ liệu là 400Mbps hoặc 800Mbps.

Với giao diện eSATA, có tốc độ truyền tải dữ liệu rất cao (3Gbps (3.000 Mbps), nhanh hơn rất nhiều so với USB 2.0. Tuy nhiên, giao diện này không cung cấp điện năng qua cáp nối nên rất bất tiện cho người sử dụng.

Hiện nay trên thị trường đã có một số loại ổ cứng laptop gắn ngoài tích hợp cả ba chuẩn USB 2.0, USB 3.0 và eSATA nhưng có giá bán khá cao.

Chống shock cho ổ cứng gắn ngoài

Để ổ cứng laptop được bền và có tuổi thọ cao nhất, bạn nên chọn các loại túi có vỏ bằng cao su chống shock để bảo vệ ổ cứng của mình khỏi những rơi vỡ hay va đập mạnh.

Hi vọng qua bài viết trên, các bạn sẽ lựa chọn được cho mình một ổ cứng laptop gắn ngoài phù hợp nhất.

 Hoặc nếu ổ cứng máy tính của bạn đang gặp vấn đề hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số 0967 889 114 để được tư vấn sửa chữa và thay ổ cứng laptop với giá rẻ nhất,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts