Kinh nghiệm hay khi sử dụng pin và sạc laptop

Theo số liệu thống kê mới nhất, Việt Nam có khoảng 40% dân số sử dụng laptop. Chắc hẳn trong tất cả số người này không phải ai cũng biết sử dụng laptop đúng cách đặc biệt là sử dụng pin và sạc. Và sau đây là những kinh nghiệm hay nhất được chúng tôi đúc kết được trong quá trình sử dụng, sửa chữa và nghiên cứu về máy tính giúp cho pin và sạc được bền hơn:
1.      Không nên tháo pin máy tính ra và chỉ sử dụng nguyên bộ sạc: Nhiều người cho rằng khi ngồi một chỗ gần ổ cắm điện không phải di chuyển nên tháo pin laptop ra vì sợ pin hoạt động lâu sẽ bị chai. Nhưng đây là một thói quen không tốt bởi bộ sạc cắm trực tiếp vào máy mà sử dụng  lâu ngày dễ dẫn đến bị đoản mạch gây nguy cơ chập cháy rất cao. Nhiều trường hợp máy không lắp pin sẽ dẫn đến bị  lỗi file, lỗi phần mềm hệ thống và mất file. Vậy cách sử dụng đúng nhất đó là sử dụng pin được sạc đầy, dùng bộ sạc ở nơi làm việc cố định, dùng pin khi di chuyển điều này rất an toàn cho laptop của bạn.
2.      Nếu trường hợp phải tháo pin ra thì nên tắt máy, rút bộ sạc ra rồi mới tháo. Khi sạc pin cần cắm đầu sạc vào ổ điện trước rồi mới cắm vào máy tính để tránh trường hợp nguồn điện bị chập gây cháy nổ máy.
3.      Không nên để máy tính trên chăn ga gối đệm vì như vậy sẽ gây khó thoát nhiệt và làm cho pin nóng hơn

4.      Nên cắm sạc laptop liên tục sẽ tiết kiệm được pin hơn và không gây tốn nhiều điện bởi khi pin đã đầy thì nguồn điện tự ngắt, làm như vậy thì rất tốt cho máy của bạn.
5.      Hạn chế sử dụng pin đến cạn kiệt pin rất dễ gây chai pin. Vì thế nên máy luôn được cài ở chế độ 5-10% pin thì máy sẽ tự động tắt nguồn.
6.      Khi tháo bộ sạc ra thì nên để pin laptop gần hết còn khoảng 10% thì cắm sạc trở lại nếu không cũng rất dễ bị chai pin. Cắm sạc thường xuyên thì trong khoảng 1-2 tuần để laptop gần hết sạch pin rồi cắm sạc
Nên vệ các chỗ tiếp xúc của pin, luôn để cho pin khô ráo, tránh tình trạng bụi bẩn làm pin tiếp xúc kém gây hỏng pin.
7.      Giảm độ sáng của màn hình: Màn hình sáng quá thì rất tốn pin và có thể ảnh hưởng rất lớn đến mắt người sử dụng. Nên giảm bớt độ sáng của màn hình xuống mức phù hợp với mắt để tránh gây lãng phí pin
8.      Không được sử dụng các loại sạc chất lượng thấp vì nó làm cho độ ổn định của dòng  điện rất thấp gây ảnh hưởng không tốt cho pin.

Trên đây là những bí quyết mà Sualaptopuytin chia sẻ giúp các bạn có thể bảo quản được pin laptop của mình lâu hơn, bền hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts