Cách khắc phục một số lỗi cơ bản khi ghost máy tính

Người dùng Laptop thiếu hiểu biết họ thường tự ý cài lại windows hoặc Ghost hệ điều hành máy tính. Tuy nhiên, khi cài đặt có thể xảy ra các sự cố mà người dùng không thể lường trước. Sửa Laptop Việt Á chia sẻ lỗi thường gặp khi Ghost và cách khắc phục.
Đối với các kỹ thuật viên sua Laptop, việc ghost máy cho khách hàng và gặp sự cố đều có thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu người dùng biết cách khắc phục và tránh một số lỗi thường gặp thì sẽ giúp bạn xử lý sự cố một cách nhanh gọn hơn.
Ghost bị lỗi do Ram
Trong quá trình Ghost Laptop có thể báo lỗi do Ram có dung lượng nhỏ hoặc Ram đã quá cũ. Ngoài ra, sau khi Ghost thành công, bạn cũng có thể gặp một số sự cố như báo lỗi màn hình xanh biểu hiện là nền màn hình màu xanh và chữ trắng chiếm nửa màn hình. Nhiều người cho rằng, đó là do bản Ghost không tương thích, nhưng sự thật thì do lỗi Ram gây nên.
Khắc phục : Kiểm tra thanh Ram, nếu thanh Ram có vấn đề thì thanh Ram mới.
Lỗi do ổ cứng HDD
Trường hợp ổ cứng bị lỗi Bad Sectors chính là nguyên nhân khiến cho quá trình Ghost bị lỗi do file ghost đã bị hư cấu trúc dữ liệu khiến cho chương trình không thể đọc được. Có thể thử bug một bản ghost khác, nếu vẫn không được thì bạn nên thay ổ cứng Laptop mới, vì đối với lỗi Bad Sectors thì rất khó có thể khắc phục được, dữ liệu của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bất kể lúc nào.
Không tìm thấy file Ghost
Lỗi có thể do bạn đặt tên file Ghost chưa đúng đuôi là *.GHO hoặc bạn  đã đặt file Ghost trong thư mục có chứa dấu tiếng Việt. Bạn có thể tìm cách khắc phục bằng cách bật lại chế độ xem đuôi file và đặt lại tên thư mục chứa bản Ghost không dấu.
Xuất hiện màn hình đen và dấu nháy
Sau khi Ghost xong bạn thấy màn hình Laptop giá rẻ xuất hiện màn hình đen và dấu nháy. Lỗi này là do mất MBR. Bạn cần phải sử dụng đĩa CD hoặc USB Boot để vào môi trường cứu hộ và nạp lại MBR.
Một số nguyên nhân gây ra lỗ Ghost
Phân vùng chứa Windows để định dạng file NTFS thường gây lỗi với Windows XP. Trường hợp người dùng đang bug file Ghost mà lấy đĩa CD, DVD boot ra khỏi ổ đĩa sẽ gây lỗi. Nếu không thể bung Ghost được do file Gosht bị lỗi, khi boot vào Windows bạn sẽ thấy lỗi màn hình xanh thì có thể thử bản Ghost khác.
Trên đây là một số nguyên nhân có thể gây lỗi khi bạn Ghost máy tính. Trường hợp bạn không có nhiều kinh nghiệm thì không nên tự ý Ghost. Nếu xảy ra sự cố bạn có thể mang máy tính đến cơ sở trung tâm sửa Laptop uy tín Việt Á để các chuyên gia nhanh chóng khắc phục lỗi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts